Thứ 7, 10/05/2025, 23:11[GMT+7]

Kiểm tra công tác chuẩn bị nơi đặt trụ sở đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Tiền Hải và Vũ Thư

Thứ 7, 10/05/2025 | 19:30:10
624 lượt xem
Ngày 10/5, đoàn kiểm tra số 3 của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Hồng Tùng, Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phương án bố trí nơi đặt trụ sở đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp tại huyện Tiền Hải và Vũ Thư.

Đoàn công tác kiểm tra tại tị trấn Tiền Hải (Tiền Hải).

Theo phương án, huyện Tiền Hải sắp xếp 28 xã, thị trấn thành lập 8 đơn vị hành chính cấp xã với hơn 560 cán bộ, công chức và cán bộ chuyên trách. Đối với trụ sở các đơn vị hành chính mới chưa đáp ứng nhu cầu làm việc của cơ quan đảng, đoàn thể, chính quyền xã mới sau sắp xếp, huyện Tiền Hải bố trí sử dụng thêm 15 trụ sở hành chính của các xã cũ, còn tốt, sau đó đề nghị tỉnh đầu tư, mở rộng trung tâm chính trị, hành chính xã mới đáp ứng nhu cầu theo tiêu chuẩn của bộ máy hành chính mới.

Đoàn kiểm tra tiến hành đánh giá chất lượng công trình trụ sở làm việc tại xã Tây Giang (Tiền Hải).

Tại huyện Vũ Thư, sau sắp xếp toàn huyện giảm từ 30 xã, thị trấn còn 6 xã với 418 cán bộ, công chức, cán bộ chuyên trách. Toàn huyện hiện có 24 trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã đang sử dụng, sau sắp xếp sẽ sử dụng một số trụ sở dôi dư để làm trụ sở cho lực lượng công an xã.  

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại xã Việt Hùng (Vũ Thư).

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đề nghị 2 huyện Tiền Hải và Vũ Thư chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát, đánh giá đúng, thực chất về chất lượng, công năng sử dụng của trụ sở các đơn vị hành chính mới, từ đó làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh những giải pháp để sửa chữa, nâng cấp và xây dựng các trụ sở đơn vị hành chính mới bảo đảm đủ công năng, diện tích và trang thiết bị cần thiết. Tận dụng những trang thiết bị còn sử dụng tốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, công chức làm việc phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

  Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày